กลับไปรายการกระดานข่าว ตอบกลับ โพสใหม่
วิดีโอสาธิต การสวมใส่ SCBA

ดูวิดีโอสาธิต
1. นำชุด SCBA วางลงกับพื้นโดยให้ด้าน BACK PACK อยู่บน (ถังอัดอากาศอยู่ติดพื้น ) หันด้านชุดปรับแรงดันชุดที่ 1 ( FIRST STAGEREGULATOR ) ไปทางด้านหน้า ( ผู้สวมใส่ยืนอยู่ด้านก้นถังอัดอากาศ )

2. ผู้สวมใส่ก้มลงจัดสายรั้งคล้องไหล่ทั้ง 2 ข้าง ( ซ้าย - ขวา )ออกไปทางด้านข้างให้กว้างและจัดสายรัดเอวทั้ง 2ข้างออกไปทางด้านข้างเช่นกันเพื่อสะดวกในการสวมใส่และสายจะไม่พันกันขณะยกขึ้นสวม

3.ผู้สวมใส่ยืนด้านก้นถังอัดอากาศก้าวเท้าซ้ายไปทางด้านหน้าครึ่งก้าวเสร็จแล้วก้มตัวลงใช้มือทั้งสองข้างจับที่ช่องสำหรับยกของ BACK PACKจับให้กระชับและแน่นแล้วยก SCBAขึ้นเหนือศรีษะสวมลงด้านหลังค่อยๆปล่อยสายรั้งคล้องไหล่ทั้งสองข้างจะเข้าไปอยู่ในช่องไหล่ทั้งสองข้างพอดี (การก้าวเท้าซ้ายไปครึ่งก้าวเพื่อเป็นหลักในการทรงตัวเวลายก SCBA ) 4.ผู้สวมใส่ยังยืนท่าเดิมเท้าซ้ายอยู่ด้านหน้าครึ่งก้าวใช้มือขวาจับที่ปลายรั้งคล้องไหล่ด้านขวาให้แน่นและมือซ้ายจับที่ปลายสายรั้งคล้องไหล่ด้านซ้ายให้แน่น เช่น กันแล้วดึงสายรั้งคล้องไหล่ทั้ง 2 ข้าง ( ซ้าย - ขวา )พร้อมๆกันไปทางด้านหลังแนบลำตัวดึงให้แรงเพื่อให้แนบกระชับกับลำตัวและหัวไหล่ทั้งสองข้าง ( ถ้าไม่แน่นให้ดึงใหม่จนกระชับ )ห้ามใช้วิธีกระโดดเพื่อให้กระชับเพราะอาจทำให้ก้นถังอัดอากาศกระแทกกับต้นคอจนหมดสติได้
5.ใส่สายรัดเอวโดยสวมเข้าด้วยกันเป็นแบบสวมเร็ว ( QUICK RELEASE )เสร็วแล้วจับปลายสายรัดเอวทั้งสองดึงให้แน่นดึงสายรัดเอวทั้งสองข้างพร้อมๆกันไปทางด้านหน้าจนรู้สึกกระชับ

6. ปรับสายรัดเอวและสายรั้งคล้องไหล่อีกครั้งให้กระชับจนรู้สึกว่าน้ำหนักของ SCBA กระจายมาอยู่บริเวณสะโพก

7.เก็บหรือจัดสายคล้องไหล่ทั้งสองข้างและสายรัดเอวทั้งสองข้างที่ยาวให้เรียบร้อยเพื่อมิให้เกะกะป้องกันสายอาจจะไปติดหรือเกี่ยวกับโครงสร้างอื่นๆทำให้เกิดอันตรายได้ในขณะปฏิบัติงาน

ที่มา: สถานีดับเพลิงธนบุรี

บริษัท สยามเซฟตี้พลัส จำกัด อุปกรณ์เซฟตี้ |อุปกรณ์ความปลอดภัย|Safety Shoes  
กลับไปรายการกระดานข่าว

เพื่อนบ้าน :อุปกรณ์ความปลอดภัย,safety shoes,safety footwear,กลูต้า