กลับไปรายการกระดานข่าว ตอบกลับ โพสใหม่

มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
              
              ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย               :
              ข้อแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับหลักการ ระบบ และเทคนิคในทางปฏิบัติ
              มอก. 18004 - 2544

            


              บทนำ

             มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย :ข้อแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับหลักการ ระบบ และเทคนิคในทางปฏิบัติ (Occupationalhealth and safety management system: General guidelines on principles,systems and supporting techniques) นี้กำหนดขึ้นโดยใช้มาตรฐานของอังกฤษหมายเลข 8800 ปี พ.ศ. 2539เรื่องแนวทางการจัดระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (BS 8800: 1996Guide to occupational health and safety management systems) เป็นแนวทางและอาศัยหลักการของระบบการจัดการตามอนุกรมมาตรฐาน มอก.9000/ISO 9000 และมอก. 14000/ISO 14000โดยรวมระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเข้ากับระบบการจัดการขององค์กรที่สามารถใช้ได้กับองค์กรทั่วไปทุกขนาดและทุกสาขาอาชีพโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรนำมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย : ข้อกำหนด (มอก. 18001 - 2542)ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิผล
            

1. ขอบข่าย

            

มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมนี้ระบุข้อแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับหลักการ               ระบบ และเทคนิคในทางปฏิบัติในการนำระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยไปใช้ในการจัดระบบภายในองค์กร               รวมทั้งการรวมระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเข้ากับระบบการบริหารงานอื่น               ๆ
              ข้อแนะนำนี้ใช้ได้กับทุกองค์กรที่ต้องการจัดระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยขึ้นใหม่               นำระบบไปใช้และ/หรือปรับปรุงระบบที่มีอยู่แล้ว โดยไม่คำนึงถึงขนาด               ประเภท หรือระดับการเจริญเติบโตขององค์กร
              ข้อแนะนำนี้มีวัตถุประสงค์ให้นำไปใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการบริหารภายในองค์กรด้วยความสมัครใจโดยไม่มีวัตถุประสงค์ให้ใช้เป็นเกณฑ์ในการออกใบรับรอง

ดาวน์โหลด  รายละเอียด : ข้อแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับหลักการ ระบบ และเทคนิคในทางปฏิบัติ(มอก.18004-2544)

ข้อมูลจาก siamsafety
บริษัท สยามเซฟตี้พลัส จำกัด อุปกรณ์เซฟตี้ |อุปกรณ์ความปลอดภัย|Safety Shoes  
กลับไปรายการกระดานข่าว

เพื่อนบ้าน :อุปกรณ์ความปลอดภัย,safety shoes,safety footwear,กลูต้า