กลับไปรายการกระดานข่าว ตอบกลับ โพสใหม่
วิธีการใส่ที่อุดหู
1. Formable Insert Plugs (ปลั๊กอุดหูที่ทำจากโฟม)
คนส่วนใหญ่นิยมใช้อุปกรณ์ป้องกันการได้ยินชนิดนี้ซึ่งทำมาจากโฟมที่สามารถยืดขยายตัวได้เวลาใช้งานก็ใช้มือบีบโฟมให้มีขนาดเล็กๆ แหลมๆ แล้วใส่เข้าไปในรูหูถ้าต้องการใส่ให้กระชับมากขึ้น ให้เอื้อมมือข้ามศีรษะมาดึงใบหูขึ้นแล้วจึงใส่ปลั๊กอุดหูที่ทำจากโฟมเข้าไปในรูหูข้อดีของปลั๊กอุดหูที่ทำจากโฟม คือ ใส่แล้วกระชับกับรูหูของแต่ละบุคคลมีประสิทธิภาพในการป้องกันการได้ยินดีที่สุด และรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ข้อเสีย คือก่อนที่จะใช้งานพนักงานต้องบีบก้อนโฟมให้มีขนาดและรูปร่างตามที่เราต้องการซึ่งทำให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่ที่มือนั้นปนเปื้อนไปที่ก้อนโฟมทำให้จำนวนการใช้งาน ค่อนข้างสั้น ใช้ไม่กี่ครั้งก็ต้องทิ้ง เพราะว่าสกปรก


2. No-Roll Insert Plugs (ปลั๊กอุดหูที่ทำจากโฟม แบบไม่ต้องบีบ)
ปลั๊กอุดหูชนิดนี้พัฒนามาจากปลั๊กอุดหูโฟมแบบเดิมแต่ขจัดข้อเสียในเรื่องความสกปรกออกไป เนื่องจากไม่ต้องบีบทำให้ไม่สกปรกแต่ข้อเสียก็คือประสิทธิภาพการกันเสียงจะไม่ดีเท่าแบบที่ต้องบีบในปัจจุบันมีเพียงยี่ห้อ Howard Leight จาก Sperianรายเดียวที่ผลิตปลั๊กอุดหูชนิดนี้


3. Premolded Plugs (ปลั๊กอุดหูที่ทำจากพลาสติกหรือซิลิโคน)
ปลั๊กอุดหูแบบนี้นั้นจะเป็นแบบมาตรฐานที่ทำจากพลาสติกหรือซิลิโคนที่ออกแบบให้มีรูปร่างเพื่อให้เหมาะสมกระชับกับรูหูซึ่งวิธีการใส่ให้ถูกต้องนั้น คือการเอื้อมมือข้ามศีรษะมาดึงใบหูขึ้นแล้วจึงใส่ปลั๊กอุดหูไปในรูหูข้อดีของปลั๊กอุดหูที่ทำจากพลาสติกหรือซิลิโคน คือ จะมีรูปร่างที่เหมาะสมสะดวกและง่ายต่อการใส่เข้าไปในหู ส่วนข้อเสีย คือ ปลั๊กอุดหูแบบนี้จะผลิตออกมาเป็นขนาดมาตรฐานเพียงขนาดเดียวซึ่งอาจมีขนาดที่ใหญ่ไปหรือเล็กเกินไปสำหรับพนักงานบางคนทำให้ไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเสียงดัง

4. Semi-Inserts/Canal Caps
ปลั๊กอุดหูแบบนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างปลั๊กอุดหู และที่ครอบหูโดยมีที่คล้องคอและปลายแต่ละข้างจะมีที่อุดหูที่ทำจากวัสดุที่อ่อนนุ่มสำหรับใส่เข้าไปในหู ข้อดี ของการใช้ปลั๊กอุดหูแบบนี้ คือพนักงานสามารถใส่ๆ ถอดๆ ได้ตามที่ต้องการเนื่องจากอุปกรณ์นี้สามารถใช้คล้องคอได้ เมื่อไม่ต้องการใช้ ข้อเสียของอุปกรณ์ป้องกันแบบนี้คือประสิทธิภาพในการป้องกันจะค่อนข้างน้อยกว่าแบบอื่นๆจึงไม่แนะนำสำหรับการสวมใส่เพื่อป้องกันเสียงดัง ในเวลานานๆหรือตลอดทั้งวัน

ข้อมูลจาก thai-safetywiki
บริษัท สยามเซฟตี้พลัส จำกัด อุปกรณ์เซฟตี้ |อุปกรณ์ความปลอดภัย|Safety Shoes  
กลับไปรายการกระดานข่าว

เพื่อนบ้าน :อุปกรณ์ความปลอดภัย,safety shoes,safety footwear,กลูต้า